TIN TỨC MALUWILZ

Lưu ý khi chăm sóc da mụn
10 Tháng 04
Đăng bởi:  Hệ thống

Lưu ý khi chăm sóc da mụn

Ngoài việc thực hiện các bước skincare cho da mụn ở trên, bạn cần lưu ý những điều nên và không nên làm trong khi chăm sóc da mụn để tối ưu hiệu quả chăm sóc làn da này.

Những điều nên làm khi chăm sóc da mụn

Dưới đây là những điều nên làm để việc chăm sóc da mụn đạt hiệu quả cao:

  • Chọn sản phẩm chăm sóc da mụn phù hợp: Làn da mụn rất dễ bị tổn thương do nhạy cảm và dễ kích ứng bởi các thành phần lạ trong sản phẩm dưỡng da. Do vậy, bạn cần lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da mụn phù hợp. Tốt nhất, bạn nên hạn chế các sản phẩm có chứa cồn hoặc có gốc dầu, hạn chế sử dụng đồ trang điểm để tránh gây bít tắc lỗ chân lông, khiến mụn phát triển trầm trọng hơn.
  • Thoa tinh dầu tràm trà chăm sóc da mụn: Loại tinh dầu này có khả năng kháng khuẩn và giảm viêm sưng một cách hiệu quả, thường được sử dụng trong việc điều trị các vấn đề kích ứng da, bao gồm da mụn. Tinh dầu tràm trà pha loãng (thường có trong các sản phẩm đặc trị mụn) có thể được áp dụng trực tiếp lên da mụn. Phương pháp này mang lại hiệu quả đối với các loại mụn sưng viêm, mụn trứng cá và mụn đầu trắng chưa gom cồi. Tuy nhiên, tinh dầu này cũng có thể gây kích ứng đối với da nhạy cảm, vì vậy hãy thử áp dụng một lượng nhỏ trước khi sử dụng số lượng lớn để điều trị da mụn.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh: Nếu sở hữu làn da mụn, bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin (đặc biệt là vitamin C) hoặc trà thải độc, detox,…Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế thức ăn cay nóng, đồ ngọt hoặc các loại nước uống có chất kích thích,...bởi đây là nguyên nhân khiến mụn phát triển nhanh hơn. Việc ngủ muộn (sau 23 giờ) cũng làm tăng tiết bã nhờn trên da khiến mụn nặng hơn và dẫn tới nhiều tình trạng da khác. Ngoài ra, vi khuẩn, bụi bẩn từ môi trường sống hoặc các vật dụng hàng ngày như khăn mặt, chăn ga gối nệm,...cũng có thể là nguyên nhân gây mụn. Vì vậy, hãy kiểm soát các yếu tố nêu trên ở mức tốt nhất có thể.

Những điều không nên làm khi chăm sóc da mụn

Những điều cần lưu ý không nên làm khi chăm sóc da mụn để tránh gây tổn thương da mụn nghiêm trọng hơn:

  • Tự ý nặn mụn: Để bảo vệ cho làn da khi bị mụn, bạn không nên tự ý nặn mụn tại nhà. Nguyên nhân là vì điều này có thể khiến hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ, gây ra các vết sẹo mụn vĩnh viễn nếu nặn mụn không đúng cách. Nếu mụn có mủ nghiêm trọng, việc nặn mụn có thể làm lây lan vi khuẩn từ nốt mụn này vào các lỗ chân lông và nang lông, tạo ra ổ mụn lớn hơn.
  • Bôi kem đánh răng lên các nốt mụn: Nhiều người thường áp dụng phương pháp trị mụn dân gian bôi kem đánh răng để điều trị mụn. Tuy nhiên, thành phần Flo và chất làm trắng trong kem đánh răng có thể gây kích ứng da và làm tình trạng da mụn trở nặng hơn. Vì vậy, không nên sử dụng phương pháp này để điều trị mụn.
  • Tán bột Aspirin thoa lên các nốt mụn: Có không ít fanpage làm đẹp chia sẻ cách trị mụn bằng cách tán nhỏ Aspirin, một loại thuốc chứa thành phần Acid Salicylic được sử dụng để trị mụn. Tuy nhiên, Aspirin trong dạng thuốc uống thường không thích hợp để sử dụng trên da. Thay vào đó, nên lựa chọn sản phẩm chứa Salicylic Acid được thiết kế đặc biệt cho da nói chung và da mụn nói riêng.
  • Sử dụng phụ kiện che mụn: Sử dụng khăn buộc chặt hoặc mũ trùm đầu, tóc che phủ để che giấu mụn có thể gây tác động xấu lên da trong thời gian dài. Việc này có thể gây bít tắc lỗ chân lông, hạn chế quá trình điều tiết dầu trên da và làm cho tình trạng da mụn trở nên tồi tệ hơn.
popup

Số lượng:

Tổng tiền: