TIN TỨC MALUWILZ

Kiến thức về các loại da
18 Tháng 03
Đăng bởi:  Hệ thống

Kiến thức về các loại da

Mỗi người trong chúng ta đều sinh ra với một làn da khác nhau, được chia thành 5 loại chủ yếu bao gồm:

Da thường

Da thường là cách gọi để chỉ làn da ít hoặc không có khuyết điểm, không nhạy cảm, lỗ chân lông hầu như không nhìn thấy được và có đủ độ cân bằng nên da lúc nào cũng có vẻ ngoài rực rỡ. Ngoài ra, những người có loại da này không có xu hướng cảm thấy da bị khô hoặc nhờn bóng; họ hầu như không bao giờ nổi mụn.

Da khô

Da khô được dùng để mô tả làn da tiết ra ít bã nhờn hơn bình thường. Vì vậy, da thiếu lipid cần thiết để giữ ẩm và xây dựng lá chắn bảo vệ da chống lại các tác động từ bên ngoài. Những người thuộc tuýp da khô thường có làn da thô ráp thiếu độ đàn hồi cùng các mảng đỏ và các nếp nhăn thấy rõ.

Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng, gây ra trạng thái châm chích, nóng, rát, đau và ngứa ran bởi các tác động từ những yếu tố khác nhau như sản phẩm chăm sóc da, nhiệt độ, sự ô nhiễm môi trường...

Da dầu

Da dầu là tên gọi để mô tả loại da tiết ra nhiều bã nhờn. Người có da dầu thường có da mặt bóng loáng cùng với lỗ chân lông to. Da dầu có thể thay đổi mức độ nặng nhẹ khác nhau tùy thuộc vào từng thời điểm trong năm và bị tác động bởi căng thẳng, nhiệt độ, dậy thì hoặc những thay đổi nội tiết tố khác...

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp, như tên gọi cho thấy, là hỗn hợp các loại da. Da hỗn hợp có thể khô hoặc bình thường ở một số vùng, nhưng đổ dầu ở những vùng khác như vùng chữ T (mũi, trán và cằm). Đây là loại da phổ biến và từng vùng da sẽ cần đến cách điều trị khác nhau.

 

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: