TIN TỨC MALUWILZ

Các chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng sinh Collagen trong cơ thể
03 Tháng 04
Đăng bởi:  Hệ thống

Các chất dinh dưỡng hỗ trợ tăng sinh Collagen trong cơ thể

Tất cả Collagen trong cơ thể đều bắt đầu dưới dạng Procollagen. Procollagen được tổng hợp bằng cách kết hợp hai axit amin, gồm: Glycerine và Proline. Quá trình này sử dụng thành phần Vitamin C. Dưới đây là một số nhóm chất dinh dưỡng bạn cần bổ sung hàng ngày để hỗ trợ tăng sinh Collagen trong cơ thể. 

  • Vitamin C: Thành phần này được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây họ cam quýt, ớt chuông và dâu tây.
  • - Proline: Tồn tại nhiều trong mầm lúa mì, các sản phẩm từ sữa, nấm, lòng trắng trứng.
  • - Glyxin: Thành phần có nhiều trong các lại da động vật (gà, lợn,...) và các loại thực phẩm chứa protein khác nhau.
  • - Đồng: Có nhiều trong hạt vừng, bột cacao, hạt điều, đậu lăng, thịt nội tạng,...
  • - Protein chất lượng cao chứa hàm lượng Axit Amin cần thiết: Tồn tại nhiều trong hải sản, sữa, các loại đậu, thịt, đậu phụ,...

Những thói quen, lối sống phá hủy Collagen

Collagen rất dễ bị phá hủy bởi những thói quen, lối sống thiếu lành mạnh, điển hình như:

  • - Ăn quá nhiều đường và tinh bột: Đường liên kết với protein để tạo thành các sản phẩm cuối cùng trong quá trình đường hóa (glycation). Những phân tử này có khả năng làm hỏng các protein lân cận, làm khô, giòn và yếu Collagen.
  • - Tiếp xúc nhiều với tia cực tím: Tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời gây ức chế quá trình sản xuất Collagen, đẩy nhanh quá trình phá vỡ phân tử. Điều này dẫn đến tình trạng hình thành nếp nhăn trên da. Do đó, bạn lưu ý nên hạn chế tiếp xúc với tia cực tím, luôn che chắn cẩn thận, kết hợp bôi kem chống nắng hàng ngày để tăng khả năng bảo vệ da.
  • - Hút thuốc: Đây là thói quen gây hại làm giảm sản xuất Collagen trong cơ thể, phá hủy Elastin, dẫn đến hình thành nếp nhăn và kéo dài thời gian hồi phục vết thương. Ngoài ra, Nicotine trong thuốc lá còn có khả năng làm co mạch máu gần bề mặt da, ức chế nghiêm trọng quá trình cung cấp oxy và chất dinh dưỡng.

Các cách bổ sung Collagen

Bạn có thể tham khảo bổ sung Collagen cho cơ thể thông qua một số nguồn sau:

Nguồn Collagen tự nhiên

Đây là nguồn bổ sung an toàn nhất, được khuyến khích ưu tiên. Collagen thường có nhiều trong thịt ức, bít tết, nước hầm xương, da cá,... Nếu bạn không thể ăn những thực phẩm này, có thể tham khảo thêm các nguồn thức ăn giàu axit amin, điển hình như: Thịt gà, cá, trứng, các loại đậu, đậu phụ,... Những thực phẩm này có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen diễn ra ổn định và thuận lợi. 

Thực phẩm chức năng Collagen

Với cơ địa khó hấp thụ dinh dưỡng từ nguồn bổ sung Collagen tự nhiên, thực phẩm chức năng là lựa chọn tối ưu nhất. Bạn nên kiên trì sử dụng lâu dài để tăng cường sức khỏe tổng thể và độ săn chắc cho làn da. Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích nên bổ sung kèm các chất chống oxy hóa, có chiết xuất từ thiên nhiên như: Vitamin C, Vitamin E,... Việc duy trì uống đều đặn vào mỗi buổi sáng sẽ cho thấy hiệu quả vô cùng tích cực. 

Sản phẩm chăm sóc da hỗ trợ tăng sinh Collagen

Bên cạnh bổ sung Collagen từ bên trong, bạn cũng cần kết hợp chăm sóc từ bên ngoài. Trong đó, các sản phẩm dưỡng da hỗ trợ tăng sinh Collagen luôn được các chuyên gia da liễu khuyên dùng. Bạn có thể thoa kem vào ban đêm, sử dụng thêm son dưỡng chứa thành phần thiên nhiên như: Chiết xuất tảo đỏ, bột tảo tuyết, rễ nhân sâm, bơ hạt mỡ,... để thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giảm nếp nhăn và dưỡng da căng mọng.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: